BST Xuân – Hè 2021 không chỉ mở đầu một chương mới cho nhà mốt Burberry mà còn thay Riccardo Tisci gửi đi thông điệp về tương lai tươi sáng hơn cho ngành thời trang.
Rời xa sàn diễn truyền thống, Riccardo Tisci chọn không gian rừng xanh hùng vĩ làm địa điểm ra mắt BST Burberry Xuân – Hè 2021. Sự vắng mặt của khách mời không khiến buổi trình diễn kém phần hấp dẫn. Burberry siêu cấp Riccardo Tisci “bắt tay” nghệ sĩ thị giác Anne Imhof tạo ra đường băng độc đáo cùng màn trình diễn nghệ thuật múa đương đại giàu cảm xúc. BST In Bloom là hành trình tìm về với Mẹ thiên nhiên và sự chiêm nghiệm về vòng tròn sống của Riccardo Tisci. Dưới góc nhìn của NTK người Ý, bức tranh thiên nhiên trở nên thật gần gũi và lãng mạn.
Buổi trình diễn bắt đầu với bối cảnh rừng già và kết thúc bằng cảnh đoàn diễu hành hướng đến khung trời tự do. Màn thể hiện xuất sắc của dàn người mẫu phần nào nói lên sự đấu tranh giữa nỗi cô đơn và khát khao tự do, một thông điệp ý nghĩa và chân thực khi thế giới đang trải qua khoảng thời gian “tự chữa lành” sau đại dịch COVID-19. Câu chuyện về ý chí vững vàng trước giông bão cũng được Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci gửi gắm qua hình ảnh ẩn dụ là ngọn hải đăng trước sóng biển muôn trùng. Tên gọi In Bloom cũng ra đời từ đó, mang theo ý nghĩa về sự tái sinh, khát vọng khởi đầu mới cũng như sức trẻ năng động, không ngừng tiến về phía trước.
Chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tạo cho BST lần này, Riccardo Tisci bày tỏ: “Câu chuyện bắt nguồn từ suy nghĩ về mùa Hè ở vùng đất Anh Quốc, là sự giao thoa giữa nhiều yếu tố như chiếc áo trench coat trên bãi biển và màu của cát trắng, của biển xanh. Tôi hình dung những con người ở nơi này tựa như người gác hải đăng, tựa như tình yêu giữa nàng tiên cá và cá mập. Tất cả khởi nguồn từ biển cả và rồi lại trôi ngược vào đất liền”.
Hình ảnh sàn diễn vòng tròn mang ý nghĩa biểu tượng cao. Đó là vòng tròn của sự sống, nơi khởi sinh những giá trị mới và là chốn quay về của những tâm hồn lạc lối. Thiên nhiên không ngừng phát triển, không ngừng tái tạo, lan tỏa sức sống và khả năng sinh tồn mãnh liệt. “Và nước cũng là biểu tượng cho điều đó – sự mới mẻ, trong lành, tươi mát. Nước mang sự sống cho muôn loài, là nguồn sống cho thiên nhiên nở rộ. Mọi thứ là vòng tròn lặp lại”, Riccardo Tisci cho biết thêm.
Cảm hứng thiên nhiên được Riccardo Tisci truyền tải mượt mà và nhất quán xuyên suốt BST. Từ bảng màu chủ đạo gồm xanh lam, be, vàng, cam đến chi tiết đan lưới tượng trưng cho lưới đánh cá, hình vẽ vây cá mập… đều được trau chuốt tỉ mỉ. Các thiết kế gắn liền với lịch sử thương hiệu như trench coat, áo khoác quân đội, THỜI TRANG NỮ siêu cấp trang phục thủy thủ hay trang phục của bộ môn cưỡi ngựa cũng được Tisci cách tân tài tình.
Các thiết kế dành cho nam vẫn xoay quanh thế mạnh streetwear của Tisci. Áo khoác không tay, áo parka được kết hợp với quần tây ống, áo hoodie cho vẻ ngoài bụi bặm và khỏe khoắn. Quần yếm, mũ đánh cá gam màu nổi là phiên bản “nâng cấp” trang phục ngư dân truyền thống.
Trong khi đó, trang phục dành cho nữ trong BST Burberry Xuân – Hè 2021 dàn trải trên nền chất liệu đa dạng như da, dệt kim, denim, voan, ren và lưới đính pha lê. Hình vẽ 3D sống động mang cảm hứng biển cả vào chiếc áo khoác phom rộng và áo sơ mi dáng dài bằng voan. Những mảng màu kết hợp ngẫu hứng mang đến tổng thể trang phục mới lạ và trẻ trung. Denim và da bóng trở thành “cặp bài trùng” trên chiếc áo trench coat trứ danh.
Tinh thần nổi loại và trẻ trung tràn ngập trong bản phối layer mới với áo lưới hay đường cắt phóng khoáng trên chiếc áo khoác da, áo len chui đầu. Dành cho những đêm tiệc sôi động, đầm xuyên thấu đính pha lê là hiện thân của những nàng tiên cá sở hữu mê lực khó chối từ.
Phụ kiện trong mùa Xuân – Hè năm sau là sự trở lại của boots da cao quá đầu gối. Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng, túi Pocket và túi Olympia của năm 2021 sẽ có thêm nhiều lựa chọn kích cỡ và chất liệu mới.
Thời kỳ giãn cách giúp Riccardo Tisco có nhiều thời gian để suy nghĩ về hành trình sáng tạo và ở bên cạnh những người thân yêu. Nhà thiết kế dành 3 tháng để làm vườn và nấu ăn cùng người mẹ 92 tuổi tại ngoại ô London. “Đây là lần đầu tiên sau 21 năm chúng tôi ở cạnh nhau trong suôt 3 tháng. Mọi thứ vô cùng tuyệt vời!”, BURBERRY Tisci chia sẻ. Và với BST Xuân – Hè 2021, Riccardo Tisci đã tái khởi động một chương mới tại ngôi nhà Burberry nói riêng cũng như mang đến bức tranh tươi sáng hơn cho ngành thời trang nói chung.
http://duybrandbrown.bravesites.com/
https://medium.com/@duybrandabsence/
https://duybrandcorrect.blog.ss-blog.jp/
No comments:
Post a Comment